🇹🇭อำเภอเทพา🇹🇭 💛💛💛 จัดโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว






🇹🇭อำเภอเทพา🇹🇭
💛💛💛
จัดโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
     📍วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป นายเอกชัย แก้วรัตนะ นายอำเภอเทพา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการเดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน ผู้นำท้องที่  ผู้นำท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มองค์กรพลังมวลชน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 1,212 คน 
ณ บริเวณลานวัฒนธรรมเทศบาลตำบลเทพา จังหวัดสงขลา
🏅การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจและเป็นแบบอย่างของประชาชนคนไทยในการรักษาสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการให้ความรู้กับประชาชนในการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองที่เป็น ภัยร้ายของระบบสาธารณสุขไทย โดยเฉพาะในสังคมผู้สูงอายุ ส่งเสริมกิจกรรมออกกำลังกาย ป้องกันโรคหลอดเลือดสมองโดยให้ประชาชนได้มาร่วมกันออกกำลังกายอย่างง่าย เช่นการเดิน วิ่ง และปั่น จักรยาน เพื่อให้มีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรค ตามโครงการ “คนไทยสมองดี (Healthy Thais, Healthy Brains)” และยังมีการให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชน ตลอดจนรณรงค์เชิญชวนคนไทย หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง
💛สำหรับอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ในปีงบประมาณ 2567 มีผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองรายใหม่เกิดขึ้น 174 ราย ซึ่งนอกจากจะเกิดอัมพฤกษ์ อัมพาต กับผู้ป่วยโดยตรงแล้ว ยังเกิดเป็นภาระกับครอบครัวและผู้ดูแลอีกด้วย  กิจกรรมวันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการเชิญชวนชาวอำเภอเทพา ร่วมกันดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอต่อไป
https://www.facebook.com/share/p/tJu68DfaXdDsJchd/?
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com





 
 
เว็บสำเร็จรูป
×