ฝาก ขรก.ชายแดนใต้ ดูแลผู้นำ-บำรุงศาสนา ชาติมั่นคงเริ่มที่ชุมชนเข้มแข็ง








ฝาก ขรก.ชายแดนใต้
ดูแลผู้นำ-บำรุงศาสนา
ชาติมั่นคงเริ่มที่ชุมชนเข้มแข็ง
“พ.ต.อ.ทวี” ไม่ทิ้งไทยพุทธปลายด้ามขวาน ลงพื้นที่ยะลาร่วมถวายสังฆทานพระภิกษุสงฆ์ 70 วัด ในงานต่อเนื่องจากประเพณีชักพระชายแดนใต้ ฝากถึงข้าราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ดูแลผู้นำศาสนา เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจ พร้อมเปลี่ยนแนวคิดความมั่นคงต้องเริ่มจากชุมชนเข้มแข็ง 
วันเสาร์ที่ 19 ต.ค.2567 
    พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นำคณะลงพื้นที่ จ.ยะลา เพื่อเป็นประธานงานถวายสังฆทานและถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 70 รูป ที่อาคาร TK Park ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา 
กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาส “ประเพณีชักพระ ประจำปี 2567ฆ” ของเทศบาลนครยะลา มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ หรือ “นายกอ๋า” นายกเทศมนตรีนครยะลา พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล รอต้อนรับ และมีพี่น้องพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ยะลาและใกล้เคียงเข้าร่วมพิธีมากมาย 
พ.ต.อ.ทวี กล่าวกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมว่า งานนี้เป็นงานมงคลยิ่งที่นายกเทศมนตรีนครยะลาได้นมัสการพระสงฆ์จาก 70 วัดมารับสังฆทาน โดยเป็นงานต่อเนื่องจากงานชักพระ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของภาคใต้ โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดน 
พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกตอนหนึ่งว่า อยากจะฝากถึงข้าราชการในพื้นที่ว่า สถาบันศาสนาทุกศาสนาถือเป็นศูนย์รวมจิตใจ กำลังใจ ความสามัคคี โดยเฉพาะในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ฉะนั้นเราดูแลประชาชนอย่างเดียวไม่พอ ต้องดูแลถึงผู้นำศาสนา ทั้งภิกษุสงฆ์ และผู้นำศาสนาอื่นๆ จะต้องทำนุบำรุงให้มีความเข้มแข็ง เพราะเป็นศูนย์รวมจิตใจประชาชน โดยเฉพาะศาสนาพุทธ แม้จะเหตุการณ์ในพื้นที่ แต่ศรัทธาและการทำหน้าที่ของศาสนาที่เป็นพลังใจให้ประชาชนก็ไม่เคยเหือดหายไป
“อยากให้หน่วยงานความมั่นคง ผู้ว่าฯ และตำรวจเปลี่ยนความคิดว่า ความมั่นคงคือต้องทำให้ชุมชนให้เข้มแข็ง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะถ้าประชาชนมีความมั่นคง จะเป็นมรรควิธีที่สำคัญในการทำให้พื้นที่มั่นคง และประเทศชาติมั่นคง” รับมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุ
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com







 
 
เว็บสำเร็จรูป
×