🌈 แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก ครบรอบ 46 ปี กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้







🌈
แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก ครบรอบ 46 ปี กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้
🎯
วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) เวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทางศาสนาพุทธ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก ครบรอบ 46 ปี โดยมี พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย อดีตผู้บังคับบัญชา และคณะผู้บังคับบัญชากองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานในพื้นที่ ร่วมพิธี นอกจากนี้ภายในงานยังมีพิธีมอบประกาศนียบัตร, เครื่องหมายชูเกียรติหน่วยทหารพรานกิตติศักดิ์ และพิธีทางด้านศาสนาพุทธ, ศาสนาอิสลาม เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าผู้เสียสละ และทหารกล้า ที่ยอมเสียสละชีวิตเลือดเนื้อ เพื่อปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยทหารพราน และกำลังพลในสังกัด
📌
สำหรับวันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปี ถือเป็น “วันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบก” โดยกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ในฐานะหน่วยบังคับบัญชาของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานจึงได้จัดให้มีงาน “วันสถาปนาหน่วยทหารพรานกองทัพบกครบรอบ 46 ปี” เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของกำลังพลทหารพรานที่ได้เสียสละทั้งชีวิต และวิญญาณในการปกป้องอธิปไตยของชาติมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นแล้ว กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้กำหนดให้มีพิธีมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหน่วยทหารพราน และเครื่องหมายแสดงความสามารถพิเศษทหารพรานจู่โจมกิตติมศักดิ์ให้กับบุคคลที่ได้กระทำคุณประโยชน์ หรือผู้มีอุปการคุณต่อกิจการทหารพรานทั้งปวง เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดี และเป็นเกียรติประวัติต่อไป
 
 
เว็บสำเร็จรูป
×