พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดสตูล แยกแดนผู้ต้องราชทัณฑ์ ระหว่างการพิจารณาคดี-เด็ดขาด







พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดสตูล แยกแดนผู้ต้องราชทัณฑ์ ระหว่างการพิจารณาคดี-เด็ดขาด
(7 เมษายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสตูล ว่า พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พลตำรวจโทพัฒนวุธ อังคะนาวิน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เข้าตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดสตูล โดยมี นายศรชัย ตลาสุข ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสตูล และคณะเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ 
ในโอกาสการตรวจเยี่ยมดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ประชุมส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ ได้แก่ ยุติธรรมจังหวัด  และผู้แทนจากกรมคุมประพฤติ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กรมราชทัณฑ์ กรมบังคับคดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ ฯลฯ เพื่อหารือถึงความก้าวหน้า และข้อท้าทายในการดำเนินงาน นอกจากนั้น ยังได้พูดคุย รับฟังความเห็น ให้กำลังใจ และมอบอินทผาลัมให้แก่ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ผู้ต้องขังเด็ดขาด และผู้ต้องขังหญิง เนื่องในโอกาสเดือนรอมฎอนด้วย
ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดสตูลเป็นเรือนจำเก่าแก่ที่มีอายุมากกว่า 125 ปี และปัจจุบันมีผู้ต้องขังประมาณ 1,200 คน โดยมีจุดเด่นตรงที่มีการแยกแดนผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดี ออกจากผู้ต้องขังเด็ดขาด การเปิดโอกาสให้เพื่อนผู้ต้องขังเข้าเยี่ยมได้  และการใช้ศิลปะสื่อสารในมิติสิทธิมนุษยชน 
#สิทธิมนุษยชน #ผู้ต้องขัง #พิจารณาคดี #เรือนจำ
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com







 
 
เว็บสำเร็จรูป
×