"ทวี - บิ๊กแป๊ะ" ถกผู้แทน DEA จับมือปราบยานรก





"ทวี - บิ๊กแป๊ะ" ถกผู้แทน DEA จับมือปราบยานรก
“พ.ต.อ.ทวี” ควงแขน “พล.อ.นิพัทธ์” ที่ปรึกษานายกฯ ต้อนรับผู้แทนสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ จับเข่าคุยปราบยา สกัดสารตั้งต้น เคมีภัณฑ์ข้ามชาติ 
วันพฤหัสบดีที่ 11 เม.ย.2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก หรือ “บิ๊กแป๊ะ” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส. รวมทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้หารือร่วมกับผู้แทนสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐ หรือ DEA นำโดย Mr. Mark Snyder รองผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และ Mr. Nicholas Wills ผู้ช่วยทูตด้านปราบปรามยาเสพติด 
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดของประเทศไทยและสหรัฐ ตลอดจนมาตรการทางเลือกแทนการคุมขัง การสกัดกั้นสารตั้งต้น การเพิ่มมาตรการที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แนวโน้มสถานการณ์ยาเสพติดในอนาคต รวมถึงการพัฒนาความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 
โอกาสนี้ พ.ต.อ.ทวี ได้ชื่นชมการดำเนินงานของ DEA พร้อมเสนอว่าควรตั้งคณะทำงานระดับสูงเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในมิตินโยบาย รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับสาธารณชนเกี่ยวกับสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน เพื่อป้องกันและลดจำนวนผู้ติดยาเสพติดต่อไป
#ปราบยา #ปปส #ดีเอสไอ
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com







 
 
เว็บสำเร็จรูป
×