พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. นำความห่วงใยนายกเหตุการณ์คนร้ายก่อกวนป่วน 3 จชต. ห้วงเดือนรอมฎอน ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่





พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.  นำความห่วงใยนายกเหตุการณ์คนร้ายก่อกวนป่วน 3 จชต. ห้วงเดือนรอมฎอน ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ 
       วันนี้ 22 มี.ค.67 เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.  ได้เดินทาง ตรวจจุดเกิดเหตุจากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวน ป่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ บริเวณ ยะลาสหพัฒน์แก๊ส  อ.เมือง จ.ยะลา  เพื่อรับทราบสถานการณ์  พร้อมพบปะกับผู้ประกอบการ  นำข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้  จากนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้เดินทางไปที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมประชุมติดตามสถานการณ์เหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่กับหน่วยที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุม warroom ศปก.ตร.สน. โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 ผู้บังคับบัญชาระดับสูง รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
           พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.  เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่อำเภอของจังหวัดสงขลา ได้รายงานเหตุการณ์ทั้งหมดให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้ทราบ การเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้ ให้นำความห่วงใยจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น มายังผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งการดูแลเรื่องความปลอดภัย และการเยียวยากับผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ มาดูที่เกิดเหตุรับฟังรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมลักษณะการก่อเหตุเป็นอย่างไร  ซึ่งในช่วงนี้อยู่ในเทศกาลถือศีลอด ได้เน้นย้ำการปฏิบัติของทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ต้องเพิ่มความเข้มในมาตรการการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องของประชาชนมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชน  ในขณะเดียวกันการดูแลแลสถานที่ราชการ อาคารบ้านพักที่เจ้าหน้าที่ใช้อยู่ เพื่อ




อย่างที่เห็นช่วงนี้เป็นช่วงกลุ่มคน ซึ่งใช้แนวความคิดที่ผิดและคิดว่าเอาเรื่องของศาสนามาเป็นข้ออ้าง และใช้วิธีที่คิดว่าตัวเองจะต้องขึ้นสวรรค์ ซึ่งเป็นการใช้ความเชื่อที่ผิด และเราได้เห็นการก่อสถานการณ์ความไม่สงบเช่นนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เราดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลถือศีลอด แต่ปรากฏว่ากลุ่มนี้พยายามใช้ช่องว่างในการก่อเหตุ เลือกเวลาตอนกลางคืน ซึ่งเราวิเคราะห์ จะเห็นได้ว่าคนร้ายไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิต แต่เป็นการก่อเหตุเพื่อหวังก่อกวน ป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อแสดงศักยภาพ แต่ยังไงก็ตามฝ่ายกฏหมาย ฝ่ายความมั่นคงก็ได้จะได้ประชุมกันและดำเนินการตามกระบวนการกฏหมายและวางมาตรการเพิ่มขึ้น ในช่วง 10 สุดท้ายของเดือนรอมฎอน จะเป็นช่วงที่มีการประกอบศาสนกิจของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อผลบุญอันสูงสุด คนร้ายมักใช้ช่วงเวลานี้ในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการการปฏิบัติอย่างเข้มข้นในการดูแลพื้นที่ 
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com





 
 
เว็บสำเร็จรูป
×