“ดร.รัชดา” ควง “สส.น้ำหอม” เยี่ยมวิสาหกิจชุมชนฟาร์มเห็ดแม่เลี้ยงเดี่ยว ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา








“ดร.รัชดา” ควง “สส.น้ำหอม” เยี่ยมวิสาหกิจชุมชนฟาร์มเห็ดแม่เลี้ยงเดี่ยว ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา 
7 มิถุนายน 2567 ดร.รัชดา ธนาดิเรก ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย “สส.น้ำหอม” นางสาวสุภาพร กำเนิดผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนฟาร์มเห็ด พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลจะแหน แม่เลี้ยงเดี่ยว อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา 
วิสาหกิจชุมชนแม่เลี้ยงเดี่ยว ถือเป็นการทำงานต่อยอดจากการที่ ดร.รัชดา ธนาดิเรก อดีต สส.ประชาธิปัตย์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งรองโฆษกรัฐบาล และเป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาลในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคนในพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มสตรี ร่วมกับเครือข่ายผู้หญิง ภาคประชาสังคมเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (CIVIC WOMEN) 
จึงมีการรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชนแม่เลี้ยงเดี่ยวขึ้น ซึ่งเป็นการรวมตัวเพื่อสร้างอาชีพและสร้างรายได้แก่กลุ่มสตรี ซึ่งสำเร็จมาแล้วทั้งในพื้นที่ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา เมื่อได้รับประสานงานจากทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฟาร์มเห็ดฯ ที่ต้องการความช่วยเหลือเนื่องจากเป็นกลุ่มขนาดเล็ก สมาชิกส่วนหนึ่งเป็นแม่เลี่ยงเดี่ยว และมีเด็กๆ ในพื้นที่เป็นกำลังหลักของกลุ่ม ยังขาดแคลนเงินทุนจึงต้องการขอรับการสนับสนุนจากภาครัฐ   
แม้ตอนนี้ไม่ได้เป็นผู้แทนรัฐบาลฯ แต่พร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องเหมือนเดิม การทำงานเพื่อสิทธิสตรี ดูแลผู้หญิง และความเท่าเทียม เป็นสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญมาโดยตลอด วันนี้มีสส.น้ำหอม มาเป็นกำลังหลักในพื้นที่ด้วย 
ในวันนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบทุนเบื้องต้นเพื่อให้กลุ่มฯ สามารถดำเนินงานต่อไปได้ และจะประสานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กับทางกลุ่มฯ ต่อไป   
#สส. #น้ำหอม #สุภาพรกำเนิดผล
#ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ 
#DemocratPartyTH 
#สสหญิงคนแรกของสงขลา 
#ผู้หญิงพลังบวก  
#เขต6ปชปสงขลา
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com






 
 
เว็บสำเร็จรูป
×