วันที่ 28 มีนาคม 2567 ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา คณาจารย์ พร้อมด้วยนักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ร่วมจัดนิทรรศการผ้าจังหวัดสงขลา






วันที่ 28 มีนาคม 2567  ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา คณาจารย์ พร้อมด้วยนักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย ร่วมจัดนิทรรศการผ้าจังหวัดสงขลา ในพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ให้แก่นายอำเภอ ช่างทอผ้า ช่างหัตถกรรม ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในพื้นที่
     โดยมี นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” หน้าพระรูปสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ให้แก่นายอำเภอทั้ง 16 อำเภอ กลุ่มสตรี สถานศึกษา และกลุ่มช่างทอผ้า ช่างหัตถกรรม ผู้ผลิตและผู้ประกอบการในพื้นที่ รวม 21 กลุ่ม เพื่อนำลายผ้าพระราชทานนี้ ไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ผ้าพื้นถิ่นให้มีความร่วมสมัย นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง
#ชูประเด็นข่าวภาคใต้
southhotnews.com





 
 
เว็บสำเร็จรูป
×